ก้าวตามโลก IT #1
เว็บเพจสำรอง (Backup Webpages) : siamdhost.com | thaiabc.com | thaiall.korattown.com | perlphpasp.com | thaiall.com
ปรับปรุง : 2548-02-06 ()
ก้าวตามโลก IT #1
บทความชุดนี้เขียนขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ไว้เล่าสู่กันฟัง .. คือเป้าหมายสำคัญ
    สารบัญ
  1. 21 พฤศจิกายน 2543 : เรื่องแปลจาก Asia Wall Street Journal โดย webmaster ของ thaile.com
  2. 31 ตุลาคม 2543 : Ecommerce คืออะไร
  3. 24 ตุลาคม 2543 : จด dotcom ฟรีที่ namezero.com หรือ namedemo.com ดี
    Internet คืออะไร, การ Promote เว็บ, การหาเงินจากเว็บ คือเรื่องต่อไป ที่จะหยิบยกมาคุยกัน

21 พฤศจิกายน 2543.
เรื่องแปลจาก Asia Wall Street Journal โดย thaile.com
บทความนี้ผม นำมาจาก mail ที่ thaile.com ส่งให้กับสมาชิก ซึ่งผมก็เป็นสมาชิกคนหนึ่ง เห็นว่าน่าสนใจ และแสดงให้เห็นภาพในอีกมุมหนึ่งของโลก internet เพราะทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ ในจังหวัดลำปาง มีร้าน net กว่า 40 ร้าน แต่ในจำนวนนี้ ก็มีอยู่ไม่น้อยที่ปิดตัวเองไปแล้ว และคาดว่าจะมีอีกหลายร้านที่กำลังคิดอยู่ และก็อีกนั่นหละ ยังมีอีกหลายคนกำลังมองทำเลเพื่อจะเปิดร้านใหม่ขึ้นมาครับ ... ของแบบนี้ ต้องเรียกว่ามองต่างมุมครับ (ผมเขียนบทความ เรื่องเปิดร้าน net ไว้ที่ http://www.thaiall.com/article/ishop.htm)
31 ตุลาคม 2543.
E-Commerce คืออะไร
24 ตุลาคม 2543.
จด dotcom ฟรีที่ namezero.com หรือ namedemo.com ดี


ข้อความที่ส่งต่อกันมาจากคนเล่น NET
ชายสูงอายุผู้หนึ่งเปิดลิ้นชักตู้ของภรรยา แล้วหยิบของสิ่งหนึ่งซึ่งห่อด้วยกระดาษฟางออกมา แล้วรำพึงขึ้นเบา ๆ ว่า "นี่ไม่ใช่เพียงแค่อะไรสักอย่างหนึ่ง... หากแต่เป็นชุดชั้นในสตรี" เมื่อเขาแกะกระดาษห่อออก จึงเห็นผ้าไหมสวย ๆ และฝีมือการตัดเย็บที่ประณีต "เราซื้อเมื่อครั้งไปเที่ยวนิวยอร์กด้วยกันเป็นครั้งแรกสักแปด หรือเก้าปีก่อนกระมัง เธอไม่เคยได้ใช้มันเลย เพราะตั้งใจเก็บไว้สวมใน โอกาสพิเศษ...ซึ่งฉันก็คิดว่าโอกาสนั้นมาถึงแล้ว" เขาเดินเข้าไปใกล้เตียงนอน วางชุดชั้นในนั้นร่วมกับข้าวของอื่น ๆ ที่เขาจะนำไปที่สุสาน... ใช่แล้ว... ภรรยาของเขาเพิ่งจากไป แล้วชายชราผู้นั้นก็หันหน้ามาที่ฉันพร้อมกับพูดว่า "โปรดอย่า เก็บสิ่งใดๆ ไว้ใช้ในโอกาสพิเศษ ขอให้ถือว่าทุกๆ วัน ที่กำลังผ่านไปเป็นวันที่มีความหมาย"
ฉันกำลังนึกถึงคำพูดของเขา คำพูดที่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของฉัน ทุกวันนี้ฉันอ่านหนังสือมากขึ้น พยายามเลิกวุ่นวายกับเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย ฉันนั่งลงตรงระเบียง และชื่นชมทิวทัศน์ โดยไม่ใส่ใจกับวัชพืชในสวน ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับครอบครัว เพื่อนฝูง และทำงานให้น้อยลง ฉันเพิ่งมาเข้าใจว่า ชีวิตนั้นเป็นผลพวงมาจากประสบการณ์ที่เราควรจะแสวงหาความเพลิดเพลิน มิใช่เพียงแค่การดำรงชีพไปวันๆ ฉันจึงเลิกเก็บสิ่งหนึ่งสิ่งใดไว้ นึกจะใช้อะไรก็หยิบออกมาใช้ ทุกวันนี้ฉันใช้แก้วคริสตัลเป็นกิจวัตร ขณะที่ใส่เสื้อคลุมตัวใหม่ไป จับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาร์เกต ก่อนหน้านี้ฉันจะใช้น้ำหอมอย่างดีเฉพาะในโอกาสสำคัญเท่านั้น...
แต่ตอนนี้ คำว่า "วันหน้า" ดูเหมือนจะเลือนหายไปจากฉันโดยปริยาย... อะไรก็ตามที่มีคุณค่าต่อการฟัง การชม หรือการกระทำ ฉันเป็นอันต้องขอฟัง ชม หรือขอทำในขณะนั้นเลยทีเดียว ฉันไม่แน่ใจว่าภรรยาของเพื่อนคนนั้นจะทำอะไรบ้าง ถ้าเธอสามารถล่วงรู้ว่าจะไม่มีโอกาสได้อยู่ชื่นชมกับวันพรุ่ง เธออาจโทรศัพท์หาญาติๆ และเพื่อนสนิท หรือบางทีเธออาจจะโทร.หาเพื่อนเก่าๆ เพื่อขอโทษขอโพยเรื่องราวในอดีต... หรืออาจจะขอไปรับประทานอาหารตะวันออกที่เธอโปรดปราน
ถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นกับฉัน... ฉันคงหัวเสีย เพราะอดที่จะได้พบปะเพื่อนฝูงที่ฉันนึกว่าคงจะได้เจอะเจอกันในเร็วๆ นี้... ไม่ได้เขียนจดหมายหาเพื่อนฝูง ทั้งที่ตั้งใจว่าจะ เขียน... ขณะเดียวกันฉันก็คงเศร้าใจ ที่จะไม่มีโอกาสบอกคนใกล้ชิดว่า ฉันรักพวกเขามากเพียงใด ฉันไม่ยอมผัดวันประกันพรุ่งอีกแล้ว ตรงกันข้าม ฉันกลับ เฝ้าบอกตัวเองเสมอว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ...ทุกๆ วัน ทุกๆ ชั่วโมง ทุกๆ นาที คือเวลาที่มีความหมายทั้งสิ้น

แนะนำเว็บใหม่ : ผลการจัดอันดับ
รักลำปาง : thcity.com : korattown.com : topsiam.com : มหาวิทยาลัยโยนก
ศูนย์สอบ : รวมบทความ : ไอทีในชีวิตประจำวัน : ดาวน์โหลด : yourname@thaiall.com
ติดต่อ ทีมงาน ชาวลำปาง มีฝันเพื่อการศึกษา Tel.08-1992-7223